VinMart truyền cảm hứng bảo vệ môi trường – Mới Kinh Doanh

Trước bối cảnh các vấn đề về môi trường đang ngày càng cấp bách, đã có nhiều chiến dịch huy động người tiêu dùng chung tay bảo quản môi trường. Trong đó, VinMart đã trở thành một trong các chuỗi bán lẻ tiên phong tiến hành biện pháp tổng thể, vừa chú ý bảo quản môi trường, sức khỏe khách hàng, vừa lan tỏa thói quen mua sắm “xanh, sạch” tích cực cho cộng đồng.

Chiến dịch “3 Xanh” gồm ba chủ đề VinMart xanh, khách hàng xanh và nhà cung cấp xanh, mục đích giảm thiểu hoặc thay thế chất liệu nhựa sử dụng một lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường tại 2.200 siêu thị VinMart và Vinmart+. Đồng thời, tặng 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều đợt hay hỗ trợ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Sau gần một tháng triển khai, hiệu ứng tích cực của “3 Xanh” đã lan tỏa mạnh mẽ. Người tiêu dùng đơn giản bắt gặp nội dung chiến dịch trên các trang mạng xã hội hay hội nhóm người mua với số lượng hàng ngàn thành viên.

Hình ảnh về chiến dịch

Hình ảnh về chiến dịch “3 Xanh” của VinMart và VinMart+ được nhiều người yêu thích, chia sẻ.

Chị Nguyễn Thu Trang (Hoàng Cầu, Hà Nội) – quản trị viên của 1 cộng đồng khuyến khích sống xanh trên Facebook với trên 1.500 thành viên cho biết, các chủ đề và bình luận về chương trình của VinMart xảy ra sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nhiều người hưởng ứng bằng phương pháp dùng túi thân thiện môi trường của VinMart để đi mua sắm. 

“Ngoài ra, các thành viên đều đặn cập nhật bản kê địa chỉ siêu thị VinMart và VinMart+, đặc biệt là vị trí đặt thùng thu gom pin đã qua sử dụng. Nhiều người sau lúc biết đến chiến dịch '3 Xanh' đã quyết định đăng ký làm khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị VinMart”, chị Trang chia sẻ.

Một chia sẻ trên Facebook về hành động bảo vệ môi trường tại VinMart.

Một chia sẻ trên Facebook về động thái bảo quản môi trường tại VinMart.

Tài khoản Facebook tên Thùy Dung viết trên trang cá nhân rằng chị đã quyết định mua một chiếc túi thân thiện môi trường của VinMart để giảm thiểu hàng chục túi nilon mỗi đợt mua sắm.

“Cái túi giá 7.900 đồng, chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đổi lại, mua được 1 'rổ' niềm vui cho mỗi lần đi chợ. Mỗi lần đi VinMart cấm dùng tới túi nilon sẽ giảm 1.000 đồng để 'cảm ơn quý khách đã chung tay bảo vệ môi trường', khách hàng được lợi hơn nữa”, Thùy Dung chia sẻ.

Bài viết của tài khoản Minh Khoa trên mạng xã hội cũng nhận 1.400 lượt thích và hàng trăm bình luận. Minh Khoa nhận xét chương trình có nhiều ưu điểm. Đơn cử túi đựng dùng nhiều lần thiết kế rộng, chắc chắn, dễ vệ sinh. Nhờ đó khách hàng ít quên đồ hoặc lỉnh kỉnh nhiều túi nilon. 

Một bài chia sẻ về gian hàng rau củ quả của VinMart.

Một bài chia sẻ về quầy hàng rau quả quả của VinMart.

Nhiều người mua nhận định, chiến dịch '3 Xanh' tạo thiện cảm nhờ cách triển khai mới mẻ, chẳng những vận động người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm xanh mà chính doanh nghiệp cũng tiên phong thực hiện các hành động bảo vệ môi trường, nâng chất lượng sản phẩm.

“Hôm trước thấy VinMart thay toàn bộ khay xốp đựng món ăn tươi sống bằng khay bã mía và có điểm thu gom pin đã qua sử dụng, mình rất có cảm tình. Các quầy bán hàng rau quả ngập tràn màu xanh tươi”, anh Minh Khoa bình luận.

Minh Anh

Biên Tập Và Sưu Tầm: Công ty môi trườngxử lý nước thảiViệt Envi